จองพระใหม่ ต้องมีสติ อย่าโลภ

– พอดีไปอ่านเจอมา เป็นกระทู้ที่น่าสนใจ เลยนำมาแบ่งปันให้กับเพื่อนๆที่สนใจพระเครื่องได้ลองอ่านดูนะครับ การจองพระใหม่ต้องทำใจเยอะๆหน่อยนะครับ ถ้าเป็นราคาจองน่าจะปลอดภัยที่สุด หากเป็นราคาบวกเกิน 2 เท่าจากราคาจองไปแล้วเมื่อพระออกแล้วมีโอกาสเสี่ยงมากครับ เพราะส่วนใหญ่ผู้จองจะได้รับพระที่หลัง กว่าจะได้รับพระองค์จริงตลาดก็วายไปแล้ว หรือเมื่อได้รับพระสภาพอาจจะไม่ถูกใจจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนไม่ได้ แนะนำให้รอตอนพระออกแล้วจะดีกว่าครับ ได้เห็นสภาพจากองค์จริงๆ ราคาตลาดจริง โอนเงินแล้วได้รับพระจริงไม่เกิน 3 วันหลังจ่ายเงิน ปลอดภัยกว่า ไม่เสี่ยงใดๆครับ

– ผู้จองพระใหม่ ส่วนใหญ่ก็จะจองพระเผื่อเก็งกำไรไว้ทุกคน ผู้สร้างพระใหม่บางกลุ่มก็ทราบดี จึงพยายามสร้างกระแสปั่นกระแสให้พระหาจองยาก แบ่งยอดให้ศูนย์จองน้อย ( แต่กลุ่มผู้สร้างมีโควต้ากันคนละเยอะๆ) ดังนั้นศูนย์จองก็เป็นบันไดขั้นแรกให้กับผู้สร้างในการที่จะต่อไปยังผู้จอง บันไดขั้นตอนไปก็คือผู้จองอีกหลายๆคน หลายๆทอด เมื่อกระแสดีขึ้น กลุ่มผู้สร้างก็เริ่มทะยอยปล่อยยอดใบจองราคาบวกมากๆผ่าน ** ร่างทรง ** เอากำไรก้อนแรกก่อนใครหลังจากรับเงินค่าจองพระเป็นทุนมาก่อนแล้ว เมื่อพระใกล้สร้างเสร็จ ดูแล้วกระแสจองพระดี ก็เริ่มสร้างพระอ๊อฟชั่นกรรมการขึ้นไว้เป็นการภายในพร้อมกับพระแจกทานหรือพระอ๊อฟชั่นพิเศษต่างๆ ฯลฯ ซึ่งพระที่สร้างไว้แบ่งโควต้ากันตั้งแต่แรกแล้ว+พระอ๊อฟชั่นกรรมการต่างๆ ฯลฯ จะมีมูลค่าในมือเท่าไหร่ครับ เพราะกลุ่มผู้สร้างได้ราคาทุนเป็นราคาโรงงานแต่เวลาขายได้พระอ๊อฟชั่นกรรมการกับพระอ๊อฟชั่นพิเศษขายออกในราคาเกินกว่าคนจองปกติ เวลาขายก็ขายง่ายกว่าเพราะเป็นอ๊อฟชั่นกรรมการบ้าง โค้ตพิเศษบ้าง พอพระออกใหม่ก็แบ่งให้ร่างทรงช่วยกันขายหลายๆคน ไม่นานตลาดก็นิ่งขายได้ยากขึ้น ส่วนคนจองปกติพระอ๊อฟชั่นปกติที่ได้รับพระที่หลังก็ไม่ต้องได้ขายกันแล้วครับ เอาเป็นว่าผู้จองกลับเป็นผู้ลงทุนตัวจริง รับความเสี่ยงไว้เต็มร้อย แต่ประโยชน์ต้องวัดดวงครับ
– ดังนั้นต้องอย่าโลภ พระเครื่องไม่ได้มีรุ่นเดียว รุ่นนี้ไม่ได้ก็ไปหารุ่นอื่นก็ได้ ไว้รอพระออกแล้วค่อยเช่า ปลอดภัยที่สุด หากพระจะเล่นกันไม่ต้องกลัวเช่าแพง พระออกแล้ว 3 เดือนแล้วยังแพงอยู่แสดงว่ามีคนเล่นหากันจริงค่อยเช่าก็ได้ครับ เพราะหาก 3 เดือนยังเล่นกันมากขึ้น ต่อไปราคาก็จะแพงขึ้นอีกครับ หาก 3 เดือนราคาลงให้ระมัดระวังไว้ครับ ไว้ให้รอลงเต็มที่ใกล้ราคาจองแล้วถ้าอยากเช่าค่อยเช่าก็ปลอดภัยดีครับ
– คนลงทุนก็ต้องหวังผลประโยชน์ เราลงทุนเราก็ต้องการผลประโยชน์เช่นกัน เพียงแต่ว่าใครจะมีสติและเข้าใจวัตถุประสงค์มากกว่ากัน อย่าลืม ** จองพระใหม่ ต้องมีสติ อย่าโลภ **


ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *


080-070-0500